9 điều những người giàu có không bao giờ làm

9 điều những người giàu có không bao giờ làm

 

GD&TĐ - Cô lập chính mình và để cảm xúc chi phối là hai điều tối kỵ nếu bạn muốn trở nên giàu có và thành công.

Dưới đây là những điều người siêu giàu luôn tránh và hãy học tập họ nếu bạn muốn phát triển tài chính vững vàng, theo RD:

Giậm chân tại chỗ

Nếu muốn giàu, bạn không thể hài lòng với hiện trạng mà cần không ngừng tiến lên. Khi kiếm được một triệu, bạn muốn có 10 triệu. Khi đã có 10 triệu, bạn lại muốn một tỷ. Chúng ta cần đẩy các giới hạn ra xa hơn.

Bủn xỉn

Bủn xỉn có thể tiết kiệm cho bạn vài đồng trước mắt nhưng chắc chắn không tạo ra được gia tài lớn về lâu dài. Người giàu ăn mừng thành công của mình nhưng cũng biết cách chia sẻ của cải.

Chỉ tập trung vào tiền bạc

Tham vọng rất dễ biến thành tham lam. Tập trung vào tiền bạc có thể giúp bạn trở nên giàu hơn nhưng không có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy sung túc lâu dài. Tại sao gần 70% người trúng số vỡ nợ trong vòng 7 năm? Chìa khóa để thành công thực sự là làm những điều bạn yêu thích thay vì chỉ nhăm nhăm kiếm tiền.

Xem TV quá nhiều

Tiền sẽ chẳng rót xuống khi bạn ngồi lỳ một chỗ xem TV. Đó là lý do vì sao 67% người giàu nói rằng họ xem ít hơn một tiếng mỗi ngày. Thay vì phí thời gian vào việc đó, họ học hỏi để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mình yêu thích.

Không quan tâm tới danh sách việc cần làm

Bạn sẽ chẳng thể có được số tiền mình muốn nếu dễ bị phân tán. Đó là lý do vì sao người giàu có luôn lập danh sách những điều họ cần làm và tuân thủ theo. Việc này giúp họ theo sát mục tiêu đã đề ra và đạt được nhiều giá trị tích cực.

Để cho cảm xúc dẫn lối

Khi để cho cảm xúc chi phối, dù là vui hay buồn, bạn dễ mất đi sự sáng suốt và đưa ra các quyết định bốc đồng. Điều này chắc chắn không dẫn tới sự giàu có bền lâu được.

Ngủ nướng hay thức thâu thêm

Các ý tưởng hay hiếm khi lóe lên khi bạn thức tới 2h đêm mà thường xuất hiện vào buổi sáng, khi bạn không bị ai làm phiền và có hiệu suất lao động cao nhất. Lúc đó, bạn có thể đọc, tập thể dục, tập trung và viết ra các mục tiêu dẫn tới thành công.

Cô lập chính mình

Thật khó để hoàn thành mọi việc cũng như kiếm được nhiều tiền nếu bạn hoàn toàn đơn độc. Những ai thành công, giàu có đặc biệt chú ý tới những người họ kết giao cùng. Mục tiêu của họ là phát triển mối quan hệ với những người có tư duy tiên tiến như mình.

Tiêu những đồng tiền mình không có

Thật dễ bị cám dỗ mua những món đồ yêu thích khi tiền sẵn trong ngân hàng hay chỉ cần quẹt thẻ là xong. Nhưng tốt hơn là chỉ mua những món bạn cần hơn là thứ mình đủ tiền sắm. Sống tiết kiệm và theo dõi các khoản thu chi là điều quan trọng không chỉ khi bạn có thu nhập trung bình mà cả lúc đã giàu có.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!