Cảm nhận mùa hè xanh 2017 - Chiến sĩ Phan Thanh Loan

Phan Thanh Loan

 

“Mùa hè xanh long lanh trong mắt đàn trẻ thơ”, chiến dịch thanh niên mùa hè xanh 2017 đã để lại trong lòng em không biết bao nhiêu là kỉ niệm, cảm xúc khiến em không thể nào quên.

Đến với chiến dịch mùa hè xanh 2017, cảm xúc đầu tiên của em là bỡ ngỡ và ngạc nhiên  khi lần đầu tiên tham gia chiến dịch tình nguyện và cũng lần đầu tiên em được đặt chân đến mảnh miền tây nói chung và xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang nói riêng. Ngồi trên chiếc xe  lăn bánh từ trường Cao đẳng  Đại Việt Sài Gòn qua vài tiếng đồng hồ, đi qua các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, cuối cùng thì xe cũng dừng chân tại mảnh đất Kiên Giang. Bỏ qua hết những mệt mỏi khi ngồi trên xe  hàng giờ, bỏ qua sự ngại ngùng khi xung quanh biết bao nhiều người lạ, em nhanh chóng hòa nhập với mọi người dân nơi đây và các bạn chiến sĩ cùng tham gia với em. Ngày đầu tiên, em ngại ngùng, bỡ ngỡ là thế, tuy vậy sau 20 ngày, em bỗng cảm  nhận ra một điều rằng, mình đã dần dần thân thuộc với mảnh đất cũng như con người nơi đây, và điều đó làm cho em lưu luyến làm sao, và có điều gì đó làm cho khó có thể trở về sài gòn mặc dù sắp hết chiến dịch mùa hè xanh và chỉ còn 2 ngày nữa là em phải rời khỏi nơi đây. Em sẽ nhớ mãi các cô chú ở đây đã cho chúng em những bữa cơm ngon, những ca nước chanh ngọt mát …

Và còn rất nhiều điều em sẽ trân trọng và khắc ghi tấm lòng tốt của tất cả mọi người. Đến với mùa hè xanh các bạn chiến sĩ từ các lớp khác nhau, các ngành khác nhau nhưng chúng em luôn đoàn kết để hoàn thành sớm nhất nhiệm vụ được giao, điều đó có lẽ là điều tốt nhất mà một mùa hè xanh cần có.

Em là con gái nên suốt 20 ngày qua chỉ có thể cùng các bạn nữ khác chỉ có thể hỗ trợ mọi người nấu ăn, nấu những bữa cơm thật ngon sau một buổi làm việc vất vả. Tuy em nấu ăn còn rất vụng về  nhưng mỗi khi được phụ giúp những công việc nhỏ trong bếp như nhặt rau, làm cá, cắt thịt, … em cảm thấy rất vui và háo hức vì được góp một phần công sức của mình giúp đỡ mọi người. Một mùa hè xanh sắp đi qua,nhưng kỉ niệm thì còn mãi mỗi khi nhắc về hành trình ý nghĩa này. Em sẽ biết ơn lắm các anh chị em chiến sĩ trong đoàn, các anh chị em đã ở bên em,ủng hộ em khi em ở xa nhà còn vụng về trong làm việc nhưng mọi người luôn giúp đỡ em mà không hề hà gì. Làm sao để nói hết tiếng lòng của em chỉ trong vài dòng ngắn ngủi, yêu lắm mọi người, yêu lắm mảnh đất Kiên Giang, yêu lắm, biết ơn lắm mùa hè xanh 2017 đã cho chúng em một mùa hè nhiều trải nghiệm thật thú vị và đày bổ ích.

Nếu năm sau có chiến dịch mùa hè xanh nữa, thì em cũng sẽ hăng hái đăng kí tham gia thêm một lần nữa, bởi em còn muốn cống hiến sức trẻ tuy nhỏ bé cho những mảnh đất, những nơi có cuộc sống khó khăn cần đến những chiến sĩ như chúng em, những chiến sĩ sẽ luôn sẵn sàng tham gia giúp đỡ mọi người khi cần đến “  Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Một lần nữa em xin gửi lại cảm ơn to lớn đến Đoàn trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã cho chúng em một mùa hè xanh bổ ích và ý nghĩa, em xin cảm ơn! Yêu mãi Mùa hè xanh! Yêu mãi mảnh đất Kiên Giang!

Phan Thanh Loan


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!