HAI LÝ DO NHIỀU BẠN TRẺ CHỌN NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

Ngành quan hệ công chúng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế và toàn cầu hóa. Bởi vậy ngành này ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ theo học.

1. “Chất keo” gắn kết doanh nghiệp và công chúng

Quan hệ công chúng được xem là “vũ khí” gắn liền với các chiến dịch truyền thông và marketing của tổ chức hay doanh nghiệp. Thông qua các kênh thông tin đa dạng như báo chí, truyền hình, website và mạng xã hội, các ấn phẩm marketing, sự kiện doanh nghiệp và cộng đồng..., đơn vị sẽ tạo dựng và phát triển hình ảnh tích cực trong mắt công chúng.

Dưới góc nhìn của các nhà quản lý, PR là một nghệ thuật phân tích xu hướng, dự đoán kết quả, tư vấn cho lãnh đạo và thực hiện chương trình hành động đã được lập kế hoạch, để phục vụ quyền lợi của cả tổ chức và các bên liên quan.

Khi nguồn thông tin truyền tải đến cộng đồng phân hóa phức tạp và mang tính tương tác tức thời, vai trò của người làm PR ngày càng được đề cao. Họ trở thành “kiến trúc sư” kiến tạo chiếc cầu nối vững chắc giữa tổ chức, doanh nghiệp với công chúng, xây dựng và bảo vệ thương hiệu trước những khủng hoảng.

2. Điểm đến cho người trẻ sáng tạo, năng động.

Nói đến quan hệ công chúng là đề cập đến lĩnh vực của sự sáng tạo. Chọn công việc PR, bạn sẽ được hòa mình trong một tập thể năng động, luôn đổi mới, với những cơ hội và thử thách bất ngờ.

Để thành công với nghề, các bạn trẻ phải có kỹ năng giao tiếp tốt, xử lý tình huống khéo léo, khả năng chuyển tải ý tưởng, nói và viết thuần thục ít nhất một ngoại ngữ phổ biến.

Bên cạnh đó, người làm PR cần trang bị kiến thức tổng quát về kinh tế, văn hoá, xã hội. Đồng thời, họ phải tích cực thiết lập các mối quan hệ, thích ứng với nhiều hoàn cảnh và chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để làm việc trong môi trường áp lực lớn.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!