"Lễ hội Trăng rằm" cho em - trường Tiểu học Cao Bá Quát

Tết trung thu, ngày hội thứ hai của thiếu nhi Việt Nam, đó là ngày mà các em rất háo hức chờ đợi vào mỗi dịp Rằm tháng tám. Bởi trong “Đêm hội Trăng rằm”, các em sẽ được rước đèn lung linh khắp xóm, những tiếng nhạc, tiếng kèn, tiếng trống vang dội của những điệu múa lân, múa rồng, hay tiếng đồng ca của cả đám con nít rồng rắn và một mâm cỗ lớn với đủ loại bánh kẹo.

Để tạo cho các em một mùa trung thu ấm áp, chiều ngày 29/9/2017 tại trường tiểu học Cao Bá Quát phường 5, quận Phú Nhuận, Đoàn trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã kết hợp với Liên đội trường tiểu học Cao Bá Quát đã tổ chức chương trình trung thu với chủ đề “Lễ hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi, đến tham dự chương trình có sự hiện diện của Cô Trần Thị Ngọc Hằng – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Mi – Chánh văn phòng Đoàn trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, các Thầy Cô Chủ nhiệm, cùng hơn 40 Đoàn viên trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn và hơn 2000 em học sinh của trường Tiểu học Cao Bá Quát.

(Hơn 2000 em thiếu nhi đang chăm chú xem các anh chị trường CĐ Đại Việt Sài Gòn biểu diễn văn nghệ)

(Cả sân trường “bùng cháy” vì các bé biểu diễn thời trang)

Nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vươn lên trong học tập, Đoàn trường đã trao tặng 20 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng và một góc học tập trị giá 1,1triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trường tiểu học Cao Bá Quát.

(Đ/c Nguyễn Thị Lệ Mi trao góc học tập trị giá 1,1 triệu đồng cho 3 anh em  học giỏi có hoàn cảnh khó khăn)

(Đ/c Nguyễn Thị Lệ Mi cùng Thầy cô Ban Giám hiệu nhà trường trao học bổng và quà cho các em học sinh nghèo hiếu học)

Chương trình vô cùng sôi động với các tiết mục văn nghệ từ các bạn sinh viên trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn và các phần thi biểu diễn thời trang hết sức duyên dáng từ các em học sinh trường tiểu học Cao Bá Quát.

Để giúp các em có cảm nhận sâu sắc hơn về ngày lễ trung thu, Đoàn trường cũng đã tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian bởi đó không chỉ mang lại niềm vui, tiếng cười mà còn góp phần hướng các em vào những hoạt động tập thể lành mạnh. Qua đó giúp các em hiểu nhiều hơn về các trò chơi dân gian cũng như cảm thấy vui vẻ và háo hức hơn cứ mỗi độ Trung thu về.

 

(Những trò chơi được diễn ra rất hào hứng và vui nhộn)

(Các anh chị chụp ảnh lưu niệm cùng các em sau những trò chơi dân gian thú vị)

Không chỉ dừng lại ở đó, Đoàn trường Cao Đẳng Sài Gòn cũng sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình trung thu ở chùa Kỳ Quang và mặt trận Bến Tre để tạo cho các em thiếu nhi có một mùa trung thu thật vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!