Mùa hè xanh trong tôi

MÙA HÈ CỦA NHỮNG KÍ ỨC MÀU XANH

Đến hẹn lại lên tiếng ve lại kêu, khi những kì thi tạm gác lại cũng chính là là khép lại 1 năm học, tạm biệt ghế nhà trường. Và chuẩn bị khoác lên màu áo xanh, hớn hở để đến với những vùng miền quê. Có nhiều lí do để sinh viên tìm đến với mùa hè xanh. Đó là niềm vui muốn trải nghiệm mình ở nơi vùng đất mới, đem lòng nhiệt huyết quyết tâm và nhiệt huyết tuổi trẻ để giúp đỡ các vùng khó khăn, mong muốn trưởng thành hơn qua mọi hoạt động. Những chiến sĩ tình nguyện luôn mang trong mình khâu hiệu " Đi dân nhớ - Ở dân thương - Làm dân tin". Đi MHX là để cảm nhận để được xa nhà và cùng ăn uống, sinh hoạt tập thể hoặc cùng ở với dân để được bước chân vào vùng xa lạ đem những kiến thức học tại trường áp dụng vào cuộc sống như dạy học, sửa điện ... những kinh nghiệm sống mà chúng tôi chưa bao giờ được biết. Những chặng đường đi qua của MHX sẽ có những buồn vui, đôi khi cũng xảy ra những hiểu lầm nhỏ nhưng rồi vẫn yêu thương nhau và gắn bó cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Nhiệt huyết và sôi động đó là 2 từ hiện rõ nhất không khí và tinh thần sinh viên tình nguyện. Thật vậy chiến dịch MHX đã và đang trở thành một chương trình không thể thiếu dành cho sinh viên mỗi khi hè về, là cơ hội để sinh viên trưởng thành hơn qua những chuyến đi xa. Có những bạn lần đầu tiên đi xa đến những vùng đất mới với những căn nhà đơn sơ, những con người xa lạ thật bỡ ngỡ nhưng chan chứa tình người. Dù đây không phải là lần đầu sống xa nhà nhưng các bạn sẽ tự nhủ cố gắng thích nghi để đem hết sức trẻ cho vùng xa lạ này.

Những bữa cơm đơn sơ của đại gia đình, những sinh hoạt tập thể, những buổi tối cùng nhau tập văn nghệ, hay những buổi cùng nhau ngồi lại kể nhau nghe về chuyện ma hay tâm sự về những nỗi nhớ nhà và ngồi cùng nhau viết nhật kí về chiến dịch sau mỗi ngay sẽ là động lực để gắn kết các bạn lại gần với nhau, từ từ rồi cái không khí xa lạ, bỡ ngỡ ngày nào dần dần sư được xua tan thay vào đó sẽ là sự thân mật, nhiệt tình đoàn kết của các chiến sĩ lại với nhau. Mỗi ngày dù công việc có mệt nhọc khó khăn nhưng những nụ cười vẫn luôn nở trên môi của mỗi bạn. Có lẽ ai đã và đang trải qua những chiến dịch mới thấy được giá trị của niềm vui niềm hạnh phúc đi và được cống hiến, nhận đuốc yêu thương và được trưởng thành. Mỗi ngày bản thân mỗi chiến sĩ sẽ nhận thức được niềm vui hạnh phúc đang tồn tại trong từng công việc mà mình đang sống. Có những niềm vui xen lẫn nỗi buồn cũng đâu đó xen lẫn nỗi nhớ nhà. Có những điều bình thương nhưng chan chứa đầy tình yêu thương. Tưởng chừng có những lúc sẽ bỏ cuộc khép lại cuộc hành trình nhưng không nó lại mở ra cho chúng ta 1 trang mới và cố vượt qua. Cảm ơn mùa hè xanh lần này để tôi trưởng thành thêm chút nữa.



Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!