Nên học ngành gì trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay ?

Dịch bệnh đã tác động mạnh mẽ đến quá trình phát triển và hội nhập. Nguồn nhân lực giữa các ngành nghề có sự biến động, đòi hỏi chúng ta kể từ bây giờ nên có những tính toán nghề nghiệp cho tương lai. Vì thế, việc lựa chọn ngành nghề khi vẫn đang còn trên ghế nhà trường là hết sức quan trọng.

Bên cạnh những ảnh hưởng tiêu cực, dịch bệnh đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tăng vọt nhanh chóng, các hoạt động đều được chuyển dần từ hình thức offline sang online. Kéo theo sự phát tiển mạnh mẻ của Khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ - Ô tô, đặc biệt là công nghệ thông tin là ngành kỹ thuật số được khối lượng lớn học sinh lựa chọn theo học ngay trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, hứa hẹn sẽ là ngành phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Zalo
Tuyển sinh Khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ

Zalo
Tuyển sinh Khối ngành Công nghệ Ô tô

Cùng với xu hướng công nghệ 4.0 và hạn chế tiếp xúc giữa người với người, một ngành đang hot trong nhiều năm gần đây và thực sự “bùng nổ” đó chính là Logistics. Thuộc khối ngành Kinh tế, Logistics là một hướng ngành nghề đáp ứng xu thế chung phục vụ cho thị trường thương mại trong nước và quốc tế trong giai đoạn phục hồi hiện nay.

Zalo
Tuyển sinh Khối ngành Kinh tế

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, có lẽ không có lĩnh vực nào được đầu tư như lĩnh vực y tế, không chỉ nhận được vô số nguồn tài trợ để chữa trị người nhiễm dịch Covid-19 mà còn để thực hiện các nghiên cứu quan trọng trong việc tìm ra vắc-xin chữa bệnh. Tương tự như các bộ phim sinh tồn, thế giới càng hỗn loạn thì đội ngũ y bác sĩ càng là nhóm đối tượng không thể thiếu.

Zalo
Tuyển sinh Khối ngành Chăm sóc sức khỏe

Những “chiến sĩ blouse trắng” được xem là những anh hùng, góp công lớn trong chiến thắng dịch bệnh. Là tấm gương để cho thế hệ con cháu noi theo. Tiệm cận là những em học sinh đang định hướng tương lai cho mình; mong muốn đóng góp một phần sức lực để làm rạng y nước nhà, trở thành một trong những chốt chặn cứng cáp cho đất nước, có lẽ Khối ngành Chăm sóc sức khỏe chính là ngành Hot trong thời điểm dịch bệnh này.

Ngoài ra, xin giới thiệu những ngành đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp hiện đang cần:

Zalo

Khối ngành ngoại ngữ

Zalo

Khối ngành Sư phạm

Zalo
Khối ngành Du lịch

Trên đây là một số gợi ý về khối ngành nghề nên lựa chọn trong bối cảnh hiện nay. Hãy dựa vào những sở thích, đam mê của mình và xu hướng của xã hội để có thể định hướng được ngành nghề phù hợp và đưa ra những quyết định đúng đắn nhé!

Nếu quý phụ huynh, các em học sinh còn điều gì thắc mắc, hoặc cần tư vấn chọn ngành nghề phù hợp, hãy liên hệ Hotline 082.7673.999 - 08.4444.5999 - 08.4444.7999 - Tổng đài: 24/7: 1900.7043 để được hỗ trợ trực tiếp.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!