NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/04 – ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CHA ÔNG

Thế hệ chúng ta sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã thống nhất hoàn toàn, Bắc Trung Nam sum họp một nhà. Mặc dù, không được tận mắt chứng kiến cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta, nhưng từ tận đáy lòng Mình – những nhân viên, cán bộ, học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn luôn mang trong mình những thanh âm vang dội về một thời chiến đấu đầy gian khổ, nhưng rất đỗi vinh quang.

chao-mung-ngay-30-04.png

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn chào mừng Ngày non sông nối liền một dãy và ngày Quốc tế Lao động 01/05

Ngày 30 tháng 4 năm 1975 được ghi vào lịch sử Việt Nam là một ngày trọng đại, đánh dấu sự kết thúc của cuộc chiến tranh Việt Nam và thống nhất đất nước sau hàng chục năm chia cắt. Với trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, ngày Chiến thắng 30 tháng 4 còn mang đến những ý nghĩa rất trọng đại và có sức ảnh hưởng lớn đến tương lai của đất nước.

Đầu tiên, ngày Chiến thắng 30 tháng 4 là biểu tượng cho sự tự do, độc lập và thống nhất của đất nước. Thành công trong cuộc chiến này đã giúp cho dân tộc Việt Nam giành lại sự tự do và độc lập, và tái lập chế độ cộng sản trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Điều này đã mở ra một kỷ nguyên mới của đất nước, nơi mà dân tộc Việt Nam nói chung và các cơ sở giáo dục, đào tạo nói riêng có thể tự do phát triển và đứng vững trên thị trường quốc tế.

Thứ hai, ngày Chiến thắng 30 tháng 4 là minh chứng cho sự hy sinh và nỗ lực của những người lính Việt Nam trong cuộc chiến tranh. Những người lính này đã hy sinh rất nhiều để bảo vệ đất nước và tự do cho dân tộc Việt Nam. Với tình yêu quê hương và sự can đảm, họ đã chiến đấu đến cùng và góp phần lớn vào chiến thắng đầy lịch sử này.

Thứ ba, tại trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đây là dịp để các thế hệ học sinh, sinh viên Nhà trường hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc, nhất là về cuộc chiến giành độc lập và thống nhất đất nước. Việc học tập về lịch sử giúp các em nâng cao kiến thức, tư duy và hiểu biết về quá khứ của đất nước, từ đó phát triển lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức bảo vệ độc lập và chủ quyền quốc gia.

Cuối cùng, ngày Chiến thắng 30 tháng 4 cũng là cơ hội để các nhà giáo gửi gắm thông điệp về hòa bình, đoàn kết và phát triển, cũng như khẳng định vai trò quan trọng của sự đoàn kết và hợp tác đến với toàn thể sinh viên Nhà trường. Bởi từ những ngày chiến tranh nổ ra, dân tộc Việt Nam đã đoàn kết với nhau để đánh bại một kẻ thù chung, và cuối cùng đã đạt được mục tiêu thống nhất đất nước.

chao-mung-ngay-30-04.jpg

Sài Gòn rợp cờ hoa biểu ngữ ăn mừng chiến thắng

Càng trân trọng và tự hòa về lịch sử, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn càng ý thức sâu sắc rằng nền hòa bình, độc lập mà chúng ta có được đều phải đánh đổi bằng xương máu, tuổi thanh xuân, hạnh phúc của biết bao lớp người đi trước.

Vì thế, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên Nhà Trường là phải ra sức giữ gìn cho bằng được thành quả cách mạng vĩ đại đó, mỗi cá nhân trong tập thể trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha ông, xứng lòng với sự kỳ vọng, tin yêu của Đảng, Bác Hồ và cả dân tộc Việt Nam.

>> Tham khảo thêm: Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn Thông báo tuyển sinh CĐ chính quy 2023

* Mọi thắc mắc xin liên hệ:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐẠI VIỆT SÀI GÒN

TRUNG TÂM TUYỂN SINH – TRUYỀN THÔNG

Địa chỉ: 193 Nguyễn Xí, Phường 26, Q Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Tổng đài: 1900 7043

Hotline: Thầy Toàn 0844447999 – Cô Tiên 0827673999

Email:tuyensinh@daivietsaigon.edu.vn

Website: https://daivietsaigon.edu.vn

Fanpage: Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn

Fanpage: Hệ thống Giáo dục Đại Việt


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!