Nhà trường tài trợ gần 700 triệu đồng cho Mùa hè xanh 2017

Vừa qua trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã cấp kinh phí hơn 650 triệu đồng cho chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh 2017. Với Chủ đề: "Chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn chung tay xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới”; Phương châm: "An toàn – kỷ luật – thiết thực – hiệu quả - sáng tạo”; Khẩu hiệu hành động: "Chiến sĩ Mùa hè xanh ở dân thương – làm dân tin – đi dân nhớ", “Chiến sĩ Mùa hè xanh năng động, sáng tạo, tình nguyện vì dân”.

 

Chiến dịch mùa hè xanh 2017 Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn diễn ra tại 2 mặt trận là tỉnh Kiên Giang và Bến Tre với 90 chiến sĩ tham gia trong thời gian 1 tháng. Chiến dịch đã được sự quan tâm, chỉ đạo từ phía Hội đồng quản trị, Ban Giám Hiệu, thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh, cũng như sự quan tâm tạo điều kiện từ phía ban chủ nhiệm các phòng, khoa trong trường, tỉnh đoàn Kiên Giang, tỉnh đoàn Bến Tre đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía các bạn sinh viên. Chiến dịch đã đóng góp hơn 270 ngày công, thực hiện được các công trình phần việc như sau:

 

 

 

1. Các hoạt động môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu:

- Đội tình nguyện đã phối hợp với chính quyền, lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia phát quang đường với chiều dài 3,5km, đắp taluy đường, làm đường giao thông nông thôn dài 5km, trồng hoa ven đường với chiều dài gần 2 km tại mặt trận tỉnh Kiên Giang.


- Trồng cây lưu niệm tại khu di tích Bia Láng Bần, sau đó trồng 1000 cây xanh trên một số tuyến đường trung tâm xã, phát hoang và tổng vệ sinh trên các tuyến đường, vận động thu gom rác trên địa bàn xã, dọn vệ sinh tại mặt trận tỉnh Bến Tre.

 

2. Công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn:

- Nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi dậy ý chí phấn đấu, rèn luyện của tuổi trẻ. Trong quá trình tham gia công tác tình nguyện, các bạn sinh viên đã hỗ trợ quét dọn nghĩa trang liệt sĩ huyện Tân Hiệp, Nhà trường trao 20 suất quà cho gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong. Trong đó, 15 suất cho 15 gia đình chính sách trong đêm kỷ niệm ngày thương binh Liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Tân Hiệp, 5 suất do các bạn sinh viên tình nguyện đến từng gia đình chính sách tại xã Thanh Đông A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang để tặng. Tổ chức du khảo về nguồn tham quan Hòn Đất, mộ Chị Sứ tại Thị xã Hà Tiên. Chương trình có sự tham gia của đại diện tỉnh đoàn Kiên Giang, huyện Đoàn Tân Hiệp, Đoàn viên thanh niên xã Thạnh Đông A, cùng với toàn bộ chiến sĩ mùa hè xanh. Thông qua chuyến đi đã giúp các bạn chiến sĩ hiểu hơn về lịch sử Kiên Giang, quá khứ hào hùng anh dũng đấu tranh và sự hi sinh mất mát của người dân nơi đây.

- Song song với mặt trận tỉnh Kiên Giang, tại mặt trận tỉnh Bến Tre, các chiến sĩ đã phối hợp với chính quyền, lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia thăm hỏi và tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách. Tu sửa Đền thờ Liệt sĩ, nhà khách xã Vĩnh Hòa. Tham gia thắp nến tri ân tại Đền thờ Liệt sĩ xã, tham gia Đêm hoa đăng tưởng niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ tại trung tâm văn hóa huyện Ba Tri, tham gia thắp nến tri ân tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ba Tri. Tổ chức du khảo về nguồn: Tham quan lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu, cụ Võ Trường Toản, cụ Phan Thanh Giản trên địa bàn huyện Ba Tri để hiểu hơn về con người, vùng đất Bến Tre đồng khởi.

 

 

3. Hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới:

- Các bạn sinh viên đã phối hợp với chính quyền, lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương xây dựng cây cầu giao thông nông thôn (Cầu Kênh Tập Đoàn), cây cầu đã giải quyết được vấn đề đi lại cho bà con 2 bên bờ kênh tập Đoàn tại xã Thạnh Đông A, đặc biệt là các em nhỏ đi học.


- Thực hiện công trình thắp sáng đường giao thông nông thôn tại đường Kênh 6 (Kiên Giang) với chiều dài hơn 3km, và từ cổng chào đến UBND xã Vĩnh Hòa (Bến Tre) dài 2km. Công trình đã mang lại ánh sáng cho bà con đi vào ban đêm, giúp nâng cao an ninh trật tự tại địa phương, cũng như nâng cao an toàn giao thông vào ban đêm.

- Trong thời gian chiến sĩ đóng quân tại địa bàn, gió bão đã làm sập 1 căn nhà. Ngay lập tức các chiến sĩ đã có mặt để hỗ trợ tháo gỡ, khắc phục sự cố. Đem lại mái ấm an toàn cho người dân. Bên cạnh đó còn ra sức xây dựng 1 căn nhà với sự trợ giúp kinh phí của mạnh thường quân.

- Tổ chức 1 lớp kỹ năng công tác Đoàn cho cán bộ Đoàn tại địa phương với các nội dung như: Kỹ năng quản trò – sinh hoạt tập thể, kỹ năng vận động tập hợp thanh niên trong thời kỳ mới, kỹ năng khiêu vũ cơ bản cho hơn 200 cán bộ Đoàn – Hội của Huyện Tân Hiệp – Kiên Giang và Huyện Ba Tri – Bến Tre …


- Với sự hỗ trợ kinh phí từ nhà trường, các chiến sĩ đã xây dựng căn nhà cho cựu cán bộ Đoàn khó khăn. Căn nhà đã mang lại sự ấm áp cho gian đình khi mùa gió bão.

 

4. Hoạt động tình nguyện “Vì trẻ em”:

- Đội sinh viên tình nguyện của trường phối hợp với đoàn viên thanh niên địa phương, xã Đoàn Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ tiếp sức đến trường, quyên góp tổng cộng được 59 triệu, trao 20 suất học bổng trị, tặng 1.000 quyển tập cho các em học sinh nghèo.


- Tại mặt trận tỉnh Bến Tre, các bạn sinh viên đã phối hợp với chính quyền, lực lượng đoàn viên, thanh niên tổ chức đêm văn nghệ “vì đàn em thân yêu”, tặng 25 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học. Thông qua các hoạt động đó đã tăng cường sự giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và nhân dân địa phương.

- Tổ chức lớp ôn tập hè cho tất cả học sinh trên địa bàn xã Vĩnh Hòa. Tổ chức tổng kết ôn tập hè – phát quà cho những học sinh ưu tú, tặng 1.000 quyển tập cho học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

- Đội mùa hè xanh đã tổ chức đêm văn nghệ, tạo sân chơi cho các em thiếu nhi nơi đây. Các em được thể hiện tài năng của mình cũng như được các anh chị chiến sĩ mùa hè xanh hướng dẫn văn nghệ, biểu diễn giao lưu giữa các em học sinh, chiến sĩ và thanh niên địa phương.

 

Qua thời gian “Cùng ở, cùng sinh hoạt, cùng làm việc” với người dân xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp, Kiên Giang và xã Vĩnh Hòa, huyện Ba Tri, Bến Tre bằng những việc làm thiết thực, Đội thanh niên tình nguyện đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân làm nên một mùa hè đầy sôi động, ý nghĩa. Với tinh thần “Chiến sĩ Mùa hè xanh ở dân thương – làm dân tin – đi dân nhớ”,“Chiến sĩ Mùa hè xanh năng động, sáng tạo, tình nguyện vì dân”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè là hoạt động phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, là môi trường thực tiễn sinh động để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!