Những kĩ năng mềm người làm Ngành Quan hệ công chúng cần phải có

Để thành công trong Quan hệ công chúng, bạn cần có những kĩ năng đặc biệt. Khả năng viết, nghiên cứu và giao tiếp là cốt yếu. Trong kỷ nguyên số 4.0, chuyên nghiệp trong kĩ năng kể chuyện bằng hình ảnh, phân tích và đo lường đang trở nên thiết yếu. Ngoài những điều bạn học được trên giảng đường, kĩ năng mềm nào sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp Quan hệ công chúng?

1. Kĩ năng Làm việc nhóm (teamwork) trong Quan hệ công chúng.

Kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng tương tác giữa các thành viên trong một nhóm. Quan hệ công chúng không diễn ra tách biệt. Người làm PR cần có khả năng làm việc với cộng sự của mình, từ coder đến kế toán. Nếu bạn đang trong trường học, đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội làm việc nhóm nào.

2. Sự điềm tĩnh.

Sự điềm tĩnh là một kĩ năng người làm PR cần rèn luyện trong môi trường truyền thông nhiều biến động và áp lực. Sự điềm tĩnh dẫn đến ứng xử và giải quyết sự cố, khủng hoảng một cách tỉnh táo.

3. Kĩ năng giải quyết vấn đề.

Giải quyết vấn đề (Problem solving) là một kỹ năng rất cần thiết trong công việc. Ở lĩnh vực, quan hệ công chúng, bạn sẽ không thể lường trước được tất cả các vấn đề có thể nảy sinh. Giải quyết tình huống có vấn đề là kĩ năng phát triển trên thực tế làm việc

4. Sự linh hoạt.

Trong thế giới Quan hệ công chúng có một điều cố định: sự thay đổi: thay đổi công nghệ, thay đổi xu hướng, thay đổi chiến thuật và cách tiếp cận. Người làm PR cần học làm quen với sự thay đổi. Nếu bạn có vấn đề với nó, hãy cân nhắc lại về lựa chọn nghề nghiệp.

5. Khả năng lên kế hoạch trong Quan hệ công chúng.

Bạn là người nghĩ xa? Bạn sẽ phù hợp với Quan hệ công chúng. Không chỉ cần lên kế hoạch trong ngày, bạn cần lên kế hoạch cho tháng tới, thậm chí là 6 tháng tới kể từ ngày hôm nay. Kế hoạch của bạn có thể thay đổi, nhưng trước hết, bạn cần có n

6. Mối quan tâm đến các sự kiện xã hội.

Người làm PR cần có vốn kiến thức tổng quan, bao quát, cập nhật tất cả các tin tức thời sự, xu hướng không chỉ của ngành truyền thông mà còn về công nghệ, đời sống, nắm bắt dư luận xã hội.

7. Khả năng lãnh đạo.

Người làm PR có thể được đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch chiến lược và quản lý danh tiếng. Nếu người làm PR phát triển kĩ năng lãnh đạo, họ sẽ có tiếng nói mang tính quyết định đến những vấn đề chính yếu quan trọng.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!