TẠI SAO PHẢI TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN LỄ TÂN GIỎI

1. Tìm kiếm công việc lễ tân trong một khách sạn tốt

Một khách sạn tốt ở đâ không nhất thiết phải là những khách sạn quy mô lớn 4, 5 sao mà khách sạn đó phải “như là nhà”, tức là phải tạo cho nhân viên một môi trường làm việc thoải mái, thân thiện, hòa đồng và công bằng, dân chủ.

2. Nắm rõ và hiểu được nhiệm vụ công việc lễ tân

Bất kể bạn là nhân viên lâu năm nhiều kinh nghiệm hay nhân viên mới vào nghề, muốn đáp ứng tốt yêu cầu công việc thì bắt buộc phải nắm và hiểu rõ nhiệm vụ công việc tại vị trí đó, vị trí lễ tân khách sạn cũng không ngoại lệ. Nhiệm vụ chính của công việc này bao gồm: chào hỏi; làm thủ tục check-in, check-out, thanh toán, đổi tiền,… cho khách; tiễn khách. Ngoài ra, nhân viên lễ tân còn phải trực điện thoại, bán dịch vụ, hỗ trợ thông tin, tiếp nhận và xử lý mọi yêu cầu/ phàn nàn của khách, … đảm bảo mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng về chất lượng phục vụ của khách sạn.

3.Trang bị một số kiến thức nghiệp vụ về nghề lễ tân

Nghề lễ tân không phải là nghề bắt buộc phải được đào tạo chính quy qua trường lớp, hầu hết nhân viên lễ tân mới đều sẽ được đào tạo lại từ đầu trong ngày đầu tiên tiếp nhận công việc. Tuy nhiên, để tránh bỡ ngỡ và tiếp thu nhanh yêu cầu của Quản lý khách sạn, bạn cần trang bị cho mình một số kỹ năng cần thiết trong nghề như: kỹ năng giao tiếp, phục vụ khách hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống,

4. Giao tiếp ngoại ngữ trôi chảy

Công việc lễ tân phải thường xuyên tiếp xúc và làm việc với khách hàng là người nước ngoài. Vì vậy, giao tiếp ngoại ngữ trôi chảy là một trong những yêu cầu bắt buộc khi tuyển dụng lễ tân khách sạn. Nhân viên lễ tân giỏi phải thành thạo các kỹ năng nghe-nói-đọc-viết khi thực hiện công việc, giao tiếp thành thạo tiếng Anh như người bản xứ, hiểu được văn hóa giao tiếp vùng miền của một số quốc gia đặc trưng; ngoài ra, nhân viên lễ tân làm việc trong các khách sạn 4, 5 sao yêu cầu phải biết và giao tiếp được thêm một ngoại ngữ thứ 2.

5. Thành thạo kỹ năng vi tính văn phòng và phần mềm quản lý khách sạn

Yêu cầu công việc đòi hỏi nhân viên lễ tân phải thao tác với các phần mềm, chứng từ, biên bản trên máy tính. Vì vậy, một lễ tân giỏi phải thành thạo các kỹ năng vi tính văn phòng, nhất là world, excel outlook, access; hiểu rõ và thao tác được phần mềm quản lý khách sạn

6. Chủ động trong mọi tình huống

Công việc lễ tân không chỉ dừng lại ở việc sẵn sàng và chủ động trong tiếp nhận và giải quyết tất cả các sự cố phát sinh liên quan đến khách trong ca làm việc; hỗ trợ đồng nghiệp và các bộ phận khác phục vụ khách hàng tốt nhất;… mà lễ tân còn là công việc của sự không cố định, cả trong nhiệm vụ công việc và trong phân chia ca kíp

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!