XE ĐIỆN SẼ THỐNG TRỊ NGÀNH CÔNG NGHIỆP Ô TÔ TRONG TƯƠNG LAI

Trong năm nay những hãng sản xuất ô tô đã thông báo kế hoạch về các dòng xe điện trong tương lai cùng mục tiêu doanh số.

- General Motors (GM) đặt ra mục tiêu, tính đến năm 2025 bán ra thị trường 30 mẫu xe điện.

- Hyundai nói năm 2025 cũng sẽ cung cấp 23 mẫu xe điện.

- Bentley thông báo chỉ bán xe chạy điện từ năm 2030.

- Sẽ có nhiều phương tiện ô tô chạy điện thuộc Porsche chạy ngoài đường trong những năm tới.

- Còn Jeep cho biết kể từ 2022, mọi mẫu xe của hãng đều có tùy chọn phiên bản điện.

- Năm 2017, Mercedes đã từng nói tính đến năm 2022 sẽ có hơn 10 mẫu xe điện. Nhưng mọi người vẫn đang chờ đợi hãng xe Đức này thực hiện kế hoạch ra sao.

- Trong 2018, Ford đã thông báo cũng đến năm 2022 sẽ đưa ra 40 mẫu xe có cả xe Hybrid và chạy điện hoàn toàn.

- Apple, gã khổng lồ công nghệ ngay trong tháng 12 đã cho thấy đang dấn thân vào ngành công nghiệp ô tô cùng dự án sản xuất Project Titan- xe hơi tự lái. Apple đã đặt mục tiêu sản xuất xe tự lái sử dụng pin với công nghệ độc quyền vào năm 2024.

 

Nâng cấp thiết kế cũng như công nghệ pin đang là hành động khác trong xu hướng này. Các yếu tố quan trọng như tỷ trọng, kích thước pin hay nguyên vật liệu sản xuất là mục đích của những nghiên cứu.

Tesla đã giới thiệu mẫu pin mới 4680 trong năm nay. Loại pin mới này có thể tăng được mật độ năng lượng trong thỏi pin lên gấp 5 lần, và mạnh gấp 6 lần so với pin thông thường. Đồng thời tuổi thọ của pin cũng có thể kéo dài thêm được 16% thời gian, trong khi đó phí sản xuất lại giảm 14%.

Trong quá trình chờ đợi pin 4680 hoàn thiện, hãng Tesla đã tiếp tục hợp tác với LG, Panasonic và CATL để tiến hành nâng hiệu suất những dòng pin hiện tại. Cụ thể thay đổi bao đựng pin, nắp pin, những tab bên trong, thậm chí còn có thể chuyển sang đóng gói thành dạng cuộn. Tất cả sẽ giúp cho mật độ năng lượng của pin tăng 50% so với loại pin truyền thống.

Elon Musk, người đứng đầu Tesla vào ngày 24/11 đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin với công suất 250 GWh cho xe điện tại Đức.

Bên cạnh đó, đầu tháng 12, Aptera- công ty khởi nghiệp tại Mỹ đã phát triển mẫu xe điện có thể chạy quãng đường 1.600 km/sạc. Xe được trang bị pin 100 kWh, trên nóc xe có gắn hàng loạt pin mặt trời, đủ để cung cấp nguồn năng lượng cho xe chạy 72km mỗi ngày.

Dự kiến đến năm 2030, số xe điện trên toàn cầu sẽ đạt gần 140 triệu xe, đồng thời chiếm 7% tổng số phương tiện.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!