Hoạt động cho trẻ mầm non khám phá môi trường xung quanh nhằm giúp trẻ tiếp xúc với môi trường qua đó để hình thành biểu tượng về thế giới xung quanh. Dạy trẻ khám phá là giáo viên tổ chức hoạt động học theo nhóm nhằm phát huy năng lực giải quyết vấn đề và tự học cho trẻ.
Hoạt động cho trẻ mầm non khám phá môi trường xung quanh nhằm giúp trẻ tiếp xúc với môi trường qua đó để hình thành biểu tượng về thế giới xung quanh. Dạy trẻ khám phá là giáo viên tổ chức hoạt động học theo nhóm nhằm phát huy năng lực giải quyết vấn đề và tự học cho trẻ.
Ngoài ra, “ cô giáo tương lai” có khả năng khai thác, sử dụng các phương tiện, điều kiện sẵn có ở địa phương vào việc hướng dẫn trẻ khám phá môi trường xung quanh.
Sinh viên tham gia môn khám phá môi trường xung quanh sẽ có kỹ năng tổ chức các hoạt động cho trẻ khám phá môi trường xung quanh một cách linh hoạt, sáng tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non và phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, “ cô giáo tương lai” có khả năng khai thác, sử dụng các phương tiện, điều kiện sẵn có ở địa phương vào việc hướng dẫn trẻ khám phá môi trường xung quanh.
Giai đoạn mầm non trẻ bắt đầu hình thành nhận thức với thế giới xung quanh, phương pháp học tập thích hợp và hiệu quả nhất với trẻ là học mà chơi, chơi mà học. Chính vì vậy để tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển, hạn chế con sử dụng các thiết bị điện tử hãy dạy trẻ các thí nghiệm vui nhộn. Sáng nay sinh viên ngành GDMN trường cao đẳng Đại Việt SG lên tiết khám pháp môi trường xung quanh với chủ đề “thức ăn ngon ngon!!” Khi tham gia lên tiết SV sẽ hình thành các kỹ năng nghề nghiệp cốt lõi như lập kế hoạch, xây dựng môi trường giáo dục trẻ, tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục và đánh giá sự phát triển của trẻ. Bên cạnh có còn hình thành những phẩm chất hàng đầu là yêu trẻ, yêu nghề. Tận tâm, tận tụy với công việc; Tích cực rèn luyện đạo đức nhà giáo; Có ý thức tự rèn luyện, tạo dựng phong cách làm việc khoa học, tôn trọng và gần gũi trẻ, sáng tạo, tự chủ, tự chịu trách nhiệm.