Ngành Quản trị khách sạn từ lâu đã đóng vai trò then chốt trong việc phát triển ngành du lịch. Bên cạnh đó ngành Quản trị khách sạn còn góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Với nhu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp, ngành này đòi hỏi những chuyên gia được đào tạo bài bản, có kỹ năng quản lý và hiểu biết sâu rộng về ngành.
Hiểu được những đòi hỏi từ xã hội, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đang định hướng xây dựng một chương trình đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; có chuyên môn công việc đáp ứng yêu cầu kinh tế xã hội của đất nước; có kỹ năng nghiệp vụ và kiến thức quản trị các bộ phận trong khách sạn; có khả năng học tập nâng cao trình độ và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
Ngành Quản trị khách sạn từ lâu đã đóng vai trò then chốt trong việc phát triển ngành du lịch. Bên cạnh đó ngành Quản trị khách sạn còn góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Với nhu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp, ngành này đòi hỏi những chuyên gia được đào tạo bài bản, có kỹ năng quản lý và hiểu biết sâu rộng về ngành.
Hiểu được những đòi hỏi từ xã hội, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đang định hướng xây dựng một chương trình đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; có chuyên môn công việc đáp ứng yêu cầu kinh tế xã hội của đất nước; có kỹ năng nghiệp vụ và kiến thức quản trị các bộ phận trong khách sạn; có khả năng học tập nâng cao trình độ và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
1: Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực:
Có kiến thức về kinh tế, xã hội, luật pháp trong kinh doanh và quản lý các hoạt động trong lĩnh vực khách sạn.
Có kiến thức nền tảng về lĩnh vực quản trị khách sạn, có năng lực ứng dụng kiến thức từ cơ bản đến nâng cao để tham gia các khâu quản trị, lên chiến lược marketing, chăm sóc khách hàng và tổ chức sự kiện trong khách sạn.
Có kỹ năng thực hành nghề nghiệp một cách hiệu quả bao gồm các nghiệp vụ cơ bản và nâng cao như: nghiệp vụ phục vụ bàn; nghiệp vụ lễ tân; nghiệp vụ buồng phòng; nghiệp vụ pha chế,…
Có kỹ năng về tư duy phân tích, logic, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa,
Có kỹ năng sử dụng thành thạo tiếng Anh, công nghệ thông tin trong chuyên môn để có thể thích nghi với môi trường hoạt động kinh doanh khách sạn.
Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp theo yêu cầu riêng của nghề, có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.
Một buổi học thực hành của ngành Quản trị Khách sạn
2: Chuẩn đầu ra của người học tại Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn:
Kiến thức:
Trình bày được lý luận cơ bản về giao tiếp, tâm lý khách du lịch, tâm lý cá nhân và tâm lý nhóm người.
Trình bày được một số kiến thức cơ bản và các chiến lược chủ yếu của marketing trong kinh doanh cơ sở lưu trú, trình bày được các yêu cầu và quy trình tổ chức sự kiện trong nhà hàng.
Giải thích được các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.
Giải thích được các đặc điểm của văn hóa ẩm thực, thói quen của các quốc gia.
Xác định được tỷ giá hối đoái, quy trình thanh toán và các phương tiện thanh toán phổ biến.
Trình bày được tổng quan về bộ phận phòng, bộ phận lễ tân trong khách sạn, chức năng, nhiệm vụ của nhân viên bộ phận phòng và bộ phận lễ tân.
Mô tả được quy trình quản lý và điều hành khách sạn bao gồm quản lý cơ sở vật chất trong khách sạn, yêu cầu phân loại, phân hạng khách sạn, quản trị nguồn nhân lực khách sạn và quản lý chất lượng dịch vụ khách sạn.
Mô tả được quy trình chế biến thức uống cơ bản, quy trình sử dụng công cụ, dụng cụ trong quầy bar và sảnh phục vụ an toàn và hiệu quả.
Xác định được các yêu cầu cơ bản về nhân viên, về vai trò và trách nhiệm của giám sát/quản lý.
Kỹ năng:
Sử dụng được công nghệ thông tin cơ bản theo quy định; khai thác, xử lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn của ngành nghề.
Sử dụng và ứng dụng được ngoại ngữ vào công việc chuyên môn của ngành nghề.
Phân biệt được hoạt động marketing du lịch và dịch vụ lưu trú với các hoạt động marketing trong các lĩnh vực khác, tổ chức được một số sự kiện trong khách sạn.
Thực hiện được nghiệp vụ bàn trong nhà hàng, giới thiệu và phục vụ được các loại rượu vang.
Chế biến và phục vụ được các thức uống có cồn, không cồn, các loại cà phê pha máy trong quầy bar.
Thực hiện được các nghiệp vụ cơ bản của nhân viên lễ tân và nhân viên buồng phòng.
Phân tích được hệ thống báo cáo doanh thu, báo cáo công suất phòng, báo cáo lưu trú.
Vận dụng được các kiến thức về tỷ giá hối đoái trong thanh toán ngoại tệ, xử lý được các chứng từ trong nghiệp vụ thanh toán.
Vận dụng được những phương pháp nghiên cứu tâm lý và tâm lý học xã hội trong du lịch nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch phù hợp với mong muốn của khách, giao tiếp tốt với khách hàng, thu hút và giữ chân khách hàng.
Sinh viên được trải nghiệm thực hành trong môi trường chuyên nghiệp
3: Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn tại Cao đằng Đại Việt Sài Gòn.
Sau khi tốt nghiệp tại Cao đằng Đại Việt Sài Gòn, sinh viên có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành nghề. Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên học chuyên ngành Quản trị Khách sạn.
Quản lý bộ phận phòng buồng
Quản lý tiền sảnh,
Giảng viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn
Nhân viên bộ tiền sảnh
Nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng trong khách sạn
Nhân viên bộ phận nhận đặt phòng
Nhân viên bộ phận quầy bar khách sạn
Nhân viên bộ phận buồng phòng
Nhân viên bộ phận nhà hàng
Bên cạnh những cơ hội nghề nghiệp theo đúng chuyên môn đào tạo, người học sau khi tốt nghiệp tại Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn vẫn có thể đã đạt được thành công ở nhiều lĩnh vực khác như: trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bất động sản; trong lĩnh vực tư vấn; trong lĩnh vực chế biến món ăn, sản xuất đồng hồ, công nghệ cao; trong lĩnh vực bán lẻ, hàng tiêu dùng và sản phẩm xa xỉ; trong lĩnh vực giáo dục, các hiệp hội, tổ chức phi chính phủ,…
Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn hiện nay là một sự lựa chọn lý tưởng để người học phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn. Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cam kết mang đến cho sinh viên một môi trường học tập hiện đại, thân thiện và năng động. Nhà trường luôn nỗ lực hết mình để đào tạo những thế hệ sinh viên tài năng, chuyên nghiệp và sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch và khách sạn Việt Nam.