Xe điện hiện chỉ chiếm khoảng 1/10 thị trường toàn cầu. Nhưng các nhà sản xuất ô tô đang chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo với nhiều thay đổi như trang bị pin thể rắn, động cơ từ thông hướng trục (động cơ bánh xe), cũng như hệ thống điện áp 800 vôn hứa hẹn giảm một nửa thời gian sạc, giảm kích thước pin và chi phí sản xuất và tăng hiệu quả của hệ thống truyền lực.
Các nhà cung cấp linh kiện xe điện cho biết vào cuối thập kỷ này, công nghệ 800 vôn trong xe điện sẽ thống trị ngành công nghiệp ô tô không khí thải, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều nền tảng điện chuyên dụng ra đời, chẳng hạn như E-GMP của Hyundai hay PPE của Tập đoàn Volkswagen. . .
GKN hiện đang cung cấp các linh kiện cho việc lắp đặt công nghệ 800 volt như trục điện tử, với mục tiêu sản xuất hàng loạt công nghệ này trên xe điện vào năm 2025.
Giám đốc công ty cho biết: “Chúng tôi tin rằng nó sẽ trở thành xu hướng chủ đạo và Hyundai đã chứng minh rằng hãng có thể cạnh tranh về giá cả.
Alexander Reich, trưởng bộ phận điện tử và đổi mới của Vitesco cho biết: “Công nghệ điện áp 800 volt sẽ là bước tiếp theo trong quá trình phát triển xe điện chạy bằng pin.
Công ty đã đạt được các hợp đồng lớn về các bộ phận hỗ trợ việc sử dụng công nghệ mới này, bao gồm việc cung cấp biến tần cho nền tảng E-GMP của Hyundai, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Bắc Mỹ, và động cơ điện cho nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc.
Theo các chuyên gia, lợi thế của công nghệ 800 vôn so với xe điện là rất nhiều, vì chúng có thể cung cấp cùng một lượng điện năng nhưng ở mức dòng điện thấp hơn.