326A nguyễn trọng tuyển, phường 1, quận tân bình, thành phố hồ chí minh
Liên hệ với chúng tôi
Đăng ký tuyển sinh
Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Bài viết mới

Sự Khác Nhau Giữa Dạy Học Montessori Và Dạy Học Truyền Thống

Giáo dục luôn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình sự phát triển của trẻ em. Trong các phương pháp giáo dục hiện nay, Montessori và dạy học truyền thống là hai phương pháp phổ biến nhưng có nhiều điểm khác biệt rõ rệt trong cách tiếp cận và mục tiêu giáo dục. Dưới đây là sự so sánh giữa hai phương pháp này để bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về các đặc điểm của chúng.

Quan Điểm Giáo Dục

Phương pháp giáo dục Montessori lấy trọng tâm là lao động và trải nghiệm thực tế, khuyến khích trẻ tự mình khám phá thế giới xung quanh. Trong môi trường này, trẻ em được tiếp cận các giáo cụ cụ thể, được thiết kế để phát triển kỹ năng cần thiết và khơi gợi sự tò mò tự nhiên. Trẻ sẽ tự mình thao tác với các giáo cụ, tự tìm kiếm câu trả lời, và học cách đối diện với thách thức. Cách tiếp cận này không chỉ giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo mà còn rèn luyện sự kiên nhẫn, tập trung và độc lập từ khi còn nhỏ.

Trái ngược với Montessori, phương pháp giáo dục truyền thống nhấn mạnh vào các hoạt động vui chơi và học tập theo nhóm nhằm phát triển các kỹ năng xã hội và thể chất cho trẻ. Trong môi trường này, trẻ được tham gia vào các hoạt động có tổ chức dưới sự giám sát của giáo viên, như trò chơi nhóm, hoạt động thể thao, và các bài học tập trung vào kiến thức cơ bản. Phương pháp này giúp trẻ hình thành khả năng làm việc nhóm, biết lắng nghe và tuân thủ nguyên tắc, đồng thời rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần một cách hài hòa.

Cả hai phương pháp đều có mục tiêu chung là tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện, nhưng cách tiếp cận lại khác nhau. Montessori khuyến khích trẻ tự khám phá qua trải nghiệm thực tiễn, tạo nền tảng cho sự phát triển độc lập và sáng tạo. Trong khi đó, giáo dục truyền thống tạo ra môi trường an toàn, có tổ chức để trẻ học cách hòa nhập và hợp tác với những người xung quanh. Mỗi phương pháp mang lại những giá trị riêng biệt, phù hợp với các nhu cầu và đặc điểm khác nhau của từng trẻ.

So Sánh Phương Pháp Dạy Học Montessori và Giáo Dục Truyền Thống tại Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Tổ Chức Lớp Học

Trong hệ thống Montessori, các lớp học được sắp xếp theo nhóm đa độ tuổi như 0-3 hoặc 3-6 tuổi, tạo ra một môi trường học tập tự nhiên và đa dạng. Việc sắp xếp các độ tuổi khác nhau trong cùng một lớp học không chỉ mang lại sự mới mẻ cho trẻ mà còn giúp trẻ học hỏi qua việc quan sát và tương tác với các anh chị lớn hơn. Trẻ nhỏ học được những kỹ năng xã hội, cách giao tiếp, và thậm chí là kỹ năng học tập từ bạn bè cùng lớp, trong khi trẻ lớn hơn học cách chia sẻ, hướng dẫn và hỗ trợ những em nhỏ hơn, từ đó phát triển tính tự tin và khả năng lãnh đạo.

Cách tổ chức lớp học đa độ tuổi trong Montessori còn giúp thúc đẩy khả năng tương tác xã hội và tinh thần hợp tác giữa các trẻ. Khi trẻ lớn hơn chia sẻ kiến thức và giúp đỡ bạn bè nhỏ tuổi, một mối quan hệ học tập đôi bên cùng có lợi được hình thành. Đồng thời, trẻ nhỏ học cách lắng nghe, đặt câu hỏi, và làm theo những hướng dẫn từ các anh chị, từ đó phát triển kỹ năng giao tiếp và tinh thần hợp tác. Sự đa dạng độ tuổi trong lớp học Montessori cũng giúp trẻ nhận ra rằng học tập là một quá trình liên tục và không ngừng phát triển.

Trong khi đó, hệ thống giáo dục truyền thống thường phân chia lớp học theo độ tuổi cố định, điều này tạo điều kiện cho giáo viên dễ dàng quản lý và thiết lập chương trình dạy học phù hợp cho từng nhóm tuổi. Sự đồng nhất về độ tuổi trong lớp giúp giáo viên thiết kế bài học dễ dàng hơn và đảm bảo tính nhất quán trong cách dạy và cách tiếp cận kiến thức cho từng học sinh. Tuy nhiên, điều này cũng có thể hạn chế sự đa dạng trong việc học tập từ bạn bè và thiếu đi sự tương tác phong phú giữa các độ tuổi khác nhau, một yếu tố quan trọng mà phương pháp Montessori đề cao.

So Sánh Phương Pháp Dạy Học Montessori và Giáo Dục Truyền Thống tại Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Nội Dung Chương Trình Giáo Dục

Montessori là phương pháp giáo dục chú trọng vào việc phát triển năm lĩnh vực chính: thực hành cuộc sống, giác quan, ngôn ngữ, toán học, và khoa học. Mỗi bài học trong Montessori đều được thiết kế nhằm khuyến khích trẻ tự tìm tòi và khám phá thông qua các hoạt động cụ thể, tạo điều kiện cho trẻ phát triển kỹ năng và kiến thức một cách tự nhiên. Các lĩnh vực này không chỉ giúp trẻ phát triển tư duy logic và khả năng ngôn ngữ mà còn mở rộng sự hiểu biết về thế giới xung quanh thông qua các hoạt động khoa học và thực hành cuộc sống.

Ngược lại, giáo dục truyền thống đặt mục tiêu phát triển đồng đều ở năm mặt chính: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và xã hội, và thẩm mỹ. Trong giáo dục truyền thống, các hoạt động thể chất và nghệ thuật thường được lồng ghép vào chương trình học để trẻ có thể phát triển toàn diện, không chỉ về mặt tri thức mà còn về kỹ năng xã hội và cảm xúc. Phương pháp này giúp trẻ có được nền tảng kiến thức rộng và vững chắc, đồng thời nuôi dưỡng sự sáng tạo và khả năng thích ứng với môi trường xung quanh.

Sự khác biệt giữa hai phương pháp giáo dục này phản ánh rõ trong cách tiếp cận và mục tiêu. Montessori giúp trẻ em phát triển sâu sắc ở từng kỹ năng, tạo tiền đề cho sự tự lập và tính tò mò khám phá. Trong khi đó, giáo dục truyền thống lại mang tính tổng thể hơn, với mong muốn giúp trẻ hình thành một nền tảng kiến thức và kỹ năng toàn diện. Cả hai phương pháp đều có những ưu điểm riêng, và sự kết hợp giữa chúng có thể mang lại hiệu quả vượt trội trong giáo dục trẻ em.

So Sánh Phương Pháp Dạy Học Montessori và Giáo Dục Truyền Thống tại Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Mục Tiêu Giáo Dục

Phương pháp Montessori được xây dựng với mục tiêu giúp trẻ phát triển tính độc lập và khả năng tự quản lý bản thân. Thay vì áp đặt một lộ trình học tập chung, Montessori khuyến khích mỗi trẻ tự khám phá và lựa chọn hoạt động học tập theo sở thích và khả năng của mình. Điều này giúp trẻ phát triển tư duy tự lập từ sớm, từ đó hình thành nền tảng vững chắc cho sự tự tin và chủ động trong cuộc sống sau này.

Bên cạnh việc thúc đẩy tính tự lập, Montessori còn chú trọng vào việc phát triển kỹ năng cá nhân, giúp trẻ hiểu sâu hơn về bản thân mình. Giáo viên trong môi trường Montessori đóng vai trò hỗ trợ, quan sát và điều chỉnh khi cần, thay vì can thiệp vào quá trình học của trẻ. Mỗi trẻ được học theo tốc độ và phong cách riêng của mình, từ đó phát triển các kỹ năng đặc biệt và phát hiện ra những điểm mạnh cá nhân. Đây là một phương pháp giúp trẻ xây dựng ý thức về giá trị bản thân và lòng tự trọng.

Ngược lại, giáo dục truyền thống thường nhấn mạnh vào việc chuẩn bị cho trẻ các kỹ năng tương tác xã hội và làm việc nhóm. Các chương trình học được thiết kế dựa trên một lộ trình chung, tạo điều kiện cho trẻ rèn luyện khả năng hợp tác và tuân thủ kỷ luật nhóm. Trong mô hình truyền thống, giáo viên đóng vai trò hướng dẫn và kiểm soát, đảm bảo rằng mọi học sinh đều đạt được các mục tiêu học tập cơ bản của lớp. Cách tiếp cận này giúp trẻ học cách hòa nhập với cộng đồng, thích nghi với các quy tắc chung, và phát triển tinh thần đồng đội từ sớm.

So Sánh Phương Pháp Dạy Học Montessori và Giáo Dục Truyền Thống tại Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Phương Pháp Học Của Trẻ

Học qua trải nghiệm thực tế trong môi trường Montessori** mang lại cho trẻ cơ hội tự mình khám phá và hiểu thế giới xung quanh. Bằng cách tương tác trực tiếp với các giáo cụ được thiết kế chuyên biệt, trẻ có thể tự do tìm tòi và học hỏi theo tốc độ riêng của mình. Những hoạt động thực hành này không chỉ nâng cao kỹ năng quan sát mà còn khuyến khích sự tập trung sâu sắc. Khi trẻ được tham gia vào quá trình học một cách chủ động, khả năng tư duy độc lập và khả năng giải quyết vấn đề của trẻ được phát triển một cách tự nhiên.

Phương pháp truyền thống**, trái lại, sử dụng nhiều loại hình hoạt động khác nhau nhằm giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách đa dạng. Thay vì tập trung vào một giáo cụ cụ thể, trẻ em trong hệ thống truyền thống được tham gia vào các hoạt động phong phú như đọc sách, viết bài, thảo luận nhóm và các trò chơi giáo dục. Những hoạt động này giúp trẻ mở rộng tầm nhìn, xây dựng kỹ năng làm việc nhóm và khả năng thích nghi trong nhiều hoàn cảnh. Đây là phương pháp lý tưởng để trẻ học cách hòa nhập và hợp tác với bạn bè, tạo nên môi trường học tập thân thiện và dễ chịu.

Sự khác biệt giữa Montessori và phương pháp truyền thống** không chỉ nằm ở cách tiếp cận mà còn trong mục tiêu phát triển kỹ năng cho trẻ. Montessori nhấn mạnh sự tự chủ, cho phép trẻ tự quản lý việc học của mình và phát triển tư duy độc lập. Ngược lại, phương pháp truyền thống không chỉ giúp trẻ nắm bắt kiến thức mà còn tập trung vào việc xây dựng các kỹ năng xã hội qua các hoạt động chung. Chính sự đa dạng này giúp trẻ dần hình thành khả năng giao tiếp, phối hợp và thích nghi – những kỹ năng quan trọng cho cuộc sống sau này.

So Sánh Phương Pháp Dạy Học Montessori và Giáo Dục Truyền Thống tại Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Thời Gian Học Tập và Hình Thức Dạy Học

Trong lớp học Montessori, trẻ được tập trung vào thời gian học tập kéo dài khoảng ba giờ mỗi ngày. Khoảng thời gian này được thiết kế để tối ưu hóa sự tập trung của trẻ, giúp trẻ có đủ thời gian để hoàn thành các hoạt động mà không bị gián đoạn. Việc duy trì sự tập trung liên tục trong một khoảng thời gian dài giúp trẻ rèn luyện khả năng kiên nhẫn, làm việc độc lập và tự khám phá kiến thức một cách sâu sắc. Thời gian học tập cố định này là một trong những yếu tố quan trọng trong phương pháp Montessori, giúp trẻ phát triển kỹ năng tự quản lý và tự lập.

Bên cạnh đó, phương pháp Montessori còn chú trọng vào hình thức học tập cá nhân hóa với tỉ lệ giáo viên và học sinh là 1:1. Điều này có nghĩa là mỗi trẻ đều nhận được sự quan tâm và hướng dẫn tận tình từ giáo viên, tạo điều kiện để giáo viên hiểu rõ khả năng và nhu cầu của từng em. Hình thức dạy học cá nhân hóa này không chỉ giúp trẻ phát triển theo tốc độ riêng mà còn thúc đẩy sự tự tin và khả năng sáng tạo của trẻ. Giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, không phải là người áp đặt, giúp trẻ tự do khám phá và học hỏi theo cách riêng của mình.

Trong khi đó, giáo dục truyền thống có thời gian học tập linh hoạt hơn, thường kết hợp nhiều hoạt động vui chơi và học tập tập thể. Cách tiếp cận này giúp trẻ hòa nhập tốt hơn vào môi trường học đường, tạo điều kiện để trẻ phát triển kỹ năng xã hội thông qua các hoạt động nhóm. Trẻ có cơ hội học cách làm việc cùng nhau, chia sẻ, và giao tiếp, điều này rất quan trọng cho việc phát triển kỹ năng xã hội. Phương pháp truyền thống tuy không tập trung vào từng cá nhân một cách sâu sắc như Montessori, nhưng lại mang đến một môi trường học tập đa dạng và vui tươi, phù hợp với nhu cầu tương tác và phát triển kỹ năng xã hội của trẻ.

So Sánh Phương Pháp Dạy Học Montessori và Giáo Dục Truyền Thống tại Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Môi Trường Vật Chất

Môi trường học tập trong phương pháp Montessori được thiết kế cẩn thận, sao cho trẻ có thể tự do khám phá và phát triển. Các lớp học được bố trí thành từng khu vực riêng biệt theo từng môn học, như ngôn ngữ, toán học, khoa học, giác quan và thực hành cuộc sống. Mỗi khu vực đều có các giáo cụ phù hợp, giúp trẻ dễ dàng tìm thấy và tự học tập thông qua việc tự khám phá. Sự sắp xếp này tạo ra một không gian học tập linh hoạt, khuyến khích trẻ tự lập và phát triển kỹ năng khám phá, giúp chúng tự tin hơn trong hành trình học hỏi của mình.

Trong khi đó, môi trường học tập truyền thống thường được bố trí linh hoạt theo chủ đề và thay đổi tùy vào chương trình giảng dạy. Giáo viên có thể sử dụng các sản phẩm và tài liệu sẵn có, phù hợp với từng giai đoạn phát triển và bài học cụ thể. Phương pháp này giúp trẻ làm quen với nhiều khía cạnh khác nhau của thế giới xung quanh, mang lại cho trẻ sự tiếp xúc đa dạng với nhiều kiến thức và kỹ năng. Tuy nhiên, do môi trường học không cố định, trẻ có thể thiếu sự tự do trong việc tìm tòi và phát triển theo nhịp độ riêng của mình.

So với môi trường học tập Montessori, môi trường truyền thống tập trung nhiều hơn vào tính nhất quán và sự hướng dẫn của giáo viên. Thay vì tự chọn giáo cụ và tìm hiểu từng bước, trẻ em trong lớp học truyền thống sẽ học theo sự chỉ dẫn cụ thể, từng bước một từ giáo viên. Điều này giúp đảm bảo rằng trẻ có thể nắm bắt được kiến thức chung một cách nhất quán, nhưng có thể ít khuyến khích sự tự chủ và phát triển sáng tạo cá nhân hơn so với phương pháp Montessori, nơi trẻ tự mình khám phá trong một không gian học tập tự do và linh hoạt.

So Sánh Phương Pháp Dạy Học Montessori và Giáo Dục Truyền Thống tại Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Vai Trò Của Giáo Viên

Giáo viên trong phương pháp Montessori được xem là những người hỗ trợ hơn là người giảng dạy trực tiếp. Họ không truyền đạt kiến thức một cách áp đặt mà thay vào đó tạo ra môi trường để trẻ tự tìm tòi và khám phá. Thay vì hướng dẫn cụ thể từng bước, giáo viên cung cấp các giáo cụ và tạo không gian học tập tự do, giúp trẻ phát triển tư duy độc lập và tự lập. Đây là điểm nổi bật của Montessori, nơi mà sự khám phá tự nhiên của trẻ được khuyến khích thay vì bị giới hạn bởi sự can thiệp liên tục của giáo viên.

Ngược lại, trong giáo dục truyền thống, vai trò của giáo viên thiên về sự kiểm soát và quản lý quá trình học tập của trẻ. Giáo viên tổ chức các hoạt động học tập theo một chương trình chuẩn hóa và có sự quan sát chặt chẽ trong suốt quá trình học. Mỗi trẻ sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí rõ ràng để đảm bảo các em đạt được những kỹ năng và kiến thức cần thiết. Sự định hướng và giám sát thường xuyên của giáo viên trong phương pháp truyền thống giúp trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức theo cách hệ thống, nhưng cũng có thể hạn chế phần nào sự sáng tạo và khả năng tự chủ của trẻ.

Sự khác biệt giữa vai trò của giáo viên trong hai phương pháp này tạo nên những ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của trẻ. Trong môi trường Montessori, trẻ có cơ hội phát triển tự tin, khám phá và trải nghiệm từ những sai lầm của chính mình mà không sợ bị đánh giá hay can thiệp quá mức. Trong khi đó, giáo dục truyền thống với sự chỉ dẫn chi tiết và đánh giá thường xuyên tạo cho trẻ cảm giác an toàn nhưng cũng có thể làm giảm tính chủ động. Cả hai phương pháp đều có lợi ích riêng, tùy thuộc vào mục tiêu giáo dục mà phụ huynh mong muốn cho con em mình.

So Sánh Phương Pháp Dạy Học Montessori và Giáo Dục Truyền Thống tại Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Đánh Giá Trẻ

Trong phương pháp giáo dục Montessori, trẻ em được khuyến khích học hỏi qua các trải nghiệm với giáo cụ, giúp trẻ tự điều chỉnh và nhận thức từ những gì mình làm. Quá trình học tập này giúp trẻ không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn phát triển khả năng tự đánh giá và hoàn thiện bản thân một cách tự nhiên. Giáo viên trong Montessori chỉ đóng vai trò hướng dẫn và hỗ trợ từ xa, không can thiệp trực tiếp vào hoạt động của trẻ, từ đó giúp trẻ phát triển tư duy độc lập và khả năng tự quản lý trong việc học.

Ngược lại, trong hệ thống giáo dục truyền thống, giáo viên đóng vai trò chủ động hơn trong quá trình đánh giá và điều chỉnh tiến độ học tập của trẻ. Giáo viên theo dõi sát sao hoạt động của học sinh, đưa ra nhận xét và phản hồi trực tiếp về kết quả của từng giai đoạn học tập. Việc đánh giá thường dựa trên các tiêu chí cụ thể và mục tiêu đã được thiết lập từ trước, đảm bảo mỗi trẻ đạt được các mốc phát triển chung phù hợp với chương trình giáo dục. Cách tiếp cận này tạo ra một hệ thống kiểm soát rõ ràng, giúp trẻ hoàn thành từng mục tiêu học tập theo yêu cầu.

Sự khác biệt giữa hai phương pháp này phản ánh quan điểm giáo dục khác nhau về việc phát triển trẻ em. Trong Montessori, trẻ có không gian tự do để tìm tòi và tự khám phá mà không bị gò bó bởi các tiêu chí đánh giá cứng nhắc. Điều này giúp trẻ xây dựng tư duy độc lập và sáng tạo ngay từ nhỏ. Trong khi đó, phương pháp giáo dục truyền thống với sự giám sát và đánh giá chặt chẽ từ giáo viên giúp trẻ tiếp cận kiến thức theo một khuôn khổ nhất định, chuẩn bị cho trẻ kỹ năng đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn cụ thể trong quá trình học tập và phát triển sau này.

So Sánh Phương Pháp Dạy Học Montessori và Giáo Dục Truyền Thống tại Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Phương pháp dạy học Montessori và ứng dụng trong khoa Sư phạm của trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Việc áp dụng phương pháp dạy học Montessori trong giảng dạy sinh viên khoa Sư phạm của trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn không chỉ giúp các sinh viên phát triển tư duy độc lập và sáng tạo mà còn trang bị cho họ khả năng quan sát, đồng hành và hỗ trợ học sinh trong quá trình khám phá tri thức. Bằng cách trải nghiệm và thực hành trực tiếp với giáo cụ, sinh viên được rèn luyện kỹ năng giáo dục linh hoạt, tôn trọng sự phát triển tự nhiên của từng cá nhân. Đây là nền tảng giúp các giáo viên tương lai của khoa Sư phạm có thể mang đến cho trẻ em môi trường học tập đầy tính nhân văn và khuyến khích sự phát triển toàn diện, góp phần xây dựng thế hệ giáo viên biết cách tôn trọng, nuôi dưỡng và phát triển tiềm năng của từng học sinh.

Montessori, giáo dục truyền thống, phương pháp giảng dạy, Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn, khoa Sư phạm, giáo viên, giáo dục độc lập
Khám phá sự kết hợp mạnh mẽ giữa Digital CRM và Digital Marketing

Hệ thống Website Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao các ngành kinh tế, công nghệ, kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe và sư phạm, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế chung của cả nước và khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

Sinh viên ra trường có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo tại các đơn vị kinh tế, sự nghiệp trong và ngoài nước. Mở rộng các chương trình liên kết đào tạo quốc tế nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực ngang tầm với quá trình hội nhập Quốc tế và khu vực của Việt Nam.

Hệ thống Website Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn4.959668
Trường Cao đằng Đại Việt Sài GònHệ thống Website Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn
(028) 22122599customer serviceVNVietnamese
Hệ thống Website Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn190070431.000.000 VND - 20.000.000 VND
326A nguyễn trọng tuyển, phường 1, quận tân bình, thành phố hồ chí minhHồ Chí Minh70000VNVN
10.79868062984345106.6660934288354
Monday08:30-17:30
Tuesday08:30-17:30
Wednesday08:30-17:30
Thursday08:30-17:30
Friday08:30-17:30
Saturday08:30-17:30

Hãy cho biết về trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Được thành lập vào năm 2000, với gần 25 năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là một trong những nơi đi đầu trong việc đem lại một môi trưòng học tập hiện đại, tiện nghi với đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết và lành nghề giúp cho sinh viên có cái nhìn thực tế nhất đối với ngành học mà mình đã lựa chọn.

Tại trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, hệ thống các phòng thực hành đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại đảm bảo cho sinh viên rèn luyện kỹ năng, tay nghề. Đồng thời các em còn được tiếp cận công nghệ mới tại các công ty đối tác - khu công nghệ cao; nâng cao khả năng ứng dụng Công nghệ thông tin, giao tiếp bằng tiếng Anh và các lớp học ngoại khóa. Từ đó, các em có đủ tự tin để hội nhập và phát triển, dễ dàng tiếp cận các vị trí tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

  • 70% thời lượng học thực hành

  • Chế độ thực tập có hưởng lương

  • Ra trường sớm chỉ từ 2 - 2,5 năm

  • Cam kết 100% có việc làm sau khi ra trường

Mục tiêu của trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là gì ?

Luôn đổi mới đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội

Để công tác đào tạo nguồn nhân lực vừa được nâng cao về số lượng, vừa đáp ứng chất lượng mà xã hội yêu cầu. Nhà trường luôn đổi mới mạnh mẽ về cơ chế, chính sách, công tác quản lý đào tạo, nhất là đổi mới tư duy trong đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội.

Bên cạnh đó, việc đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp dạy học được tăng cường. Với mục tiêu là đào tạo các kỹ năng thực hành, có khả năng làm việc độc lập sáng tạo. Đảm bảo chuẩn “đầu ra” đáp ứng tốt với thị trường lao động. Vì vậy, kết hợp giảng dạy lý thuyết với rèn luyện kỹ năng thực hành giúp người học có khả năng hành nghề và phát triển nghề nghiệp theo yêu cầu công việc.

Với năng lực đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, đặc biệt là các ngành nghề trong khối ngành Chăm sóc sức khỏe. Trong những năm qua Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã xây dựng đội ngũ, chương trình chất lượng cao, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, trang thiết bị y tế, mô hình giải phẫu phong phú và đảm bảo dạy học trực quan sinh động.

Ban quản lý dự án trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Nhằm cụ thể hoá chiến lược phát triển của Hệ thống Giáo dục Đại Việt tầm nhìn 2020 - 2030 trong việc đầu tư thành lập trường Đại học để tham gia đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao bậc Đại học - Sau đại học và hoàn thiện các cấp bậc đào tạo, được sự ủng hộ của Ủy ban nhân dân TPHCM, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại văn bản số 1694/TTg-KGVX của Thủ tướng Chính phủ đã cho phép chủ trương thành lập Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn tại TPHCM hoạt động không vì lợi nhuận. Dự án với số vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, mục tiêu hoạt động là mô hình đại học định hướng ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực, có tính tự chủ cao.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn có cam kết việc làm cho sinh viên ?

Chương trình Cam kết 100% đảm bảo có việc làm và đào tạo gắn doanh nghiệp

Để giúp cho sinh viên an tâm học tập và cam kết đảm bảo đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn thực hiện ký hợp đồng cam kết 100% đảm bảo có việc làm đúng với ngành nghề mà sinh viên đã đăng ký học tập tại Trường. Để giải quyết vấn đề này, Nhà trường đã ký kết hợp tác với hơn 400 doanh nghiệp và bệnh viện tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên đi thực tập, kiến tập, học việc tại doanh nghiệp và tuyển dụng các em sau khi tốt nghiệp.

Thành tích đạt được của tập thể sư phạm Nhà trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Nhà trường đã trải qua gần 25 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành cho đến nay, hàng năm Nhà trường luôn được sự ghi nhận động viên và khen thưởng của các cấp như Bằng khen của UBND TP HCM, Bằng khen của Liên đoàn Lao động TP HCM, Cờ thi đua của thành phố,...

Tầm nhìn và sứ mạng của trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đào tạo đội ngũ lao động giỏi chuyên môn, giàu nghị lực để đóng góp nguồn lao động chất lượng, tay nghề cao cho xã hội.

Đến năm 2030, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn sẽ trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao trong hệ thống các cơ sở giáo dục và đào tạo. Đào tạo nguồn nhân lực đa ngành, đa lĩnh vực đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập theo tiêu chuẩn Asean và quốc tế.

Sứ mạng của trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao các ngành kinh tế, công nghệ, kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe và sư phạm, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế chung của cả nước và khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Sinh viên ra trường có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo tại các đơn vị kinh tế, sự nghiệp trong và ngoài nước. Mở rộng các chương trình liên kết đào tạo quốc tế nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực ngang tầm với quá trình hội nhập Quốc tế và khu vực của Việt Nam;

  • Đào tạo đội ngũ lao động giỏi chuyên môn, giàu nghị lực để đóng góp nguồn lao động chất lượng, tay nghề cao cho xã hội;
  • Thực hiện chuyển giao những kiến thức công nghệ tiên tiến cho các doanh nghiệp và cá nhân thông qua các hoạt động tư vấn và đào tạo nguồn nhân lực;
  • Hoàn chỉnh cơ cấu đào tạo hợp lý (quy mô, ngành học, văn bằng, loại hình đào tạo…) và đảm bảo học sinh, sinh viên ra trường có năng lực thật sự và có việc làm phù hợp;
  • Cung ứng các dịch vụ đào tạo và các dịch vụ khác thuộc chuyên môn của trường để phục vụ các doanh nghiệp và xã hội.

Ban giám hiệu trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là những nhà giáo, nhà quản lý giáo dục có kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, luôn đi sâu đi sát và chăm lo đến đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh sinh viên, đoàn kết nhất trí thành một khối để phát triển nhà trường.

  • Tiến sĩ Lê Lâm

    Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

    Tiến sĩ Lê Lâm tốt nghiệp Kỹ sư Điện tử - Tự động hóa, Thạc sĩ Quản lý Giáo dục, Tiến sĩ chuyên ngành Đo lường và Đánh giá trong giáo dục tại Trường Đại học Giáo dục thuộc Đại học Quốc Gia Hà Nội, Cao cấp Lý luận Chính trị và Chứng chỉ Nghiệp vụ Quản lý Giáo dục nghề nghiệp.

  • Thạc sĩ Ngô Phương Dung

    Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

    Thạc sĩ Ngô Thị Phương Dung tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế, Thạc sĩ Quản lý Giáo dục và Chứng chỉ Nghiệp vụ Quản lý Giáo dục nghề nghiệp.

  • Thạc sĩ Dương Công Hiếu

    Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

    Thạc sĩ Dương Công Hiếu tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư Công nghệ Thông tin, Thạc sĩ Khoa học máy tính và Chứng chỉ Nghiệp vụ quản lý Giáo dục nghề nghiệp.

  • Thạc sĩ Lê Thị Bích Thảo

    Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

    Thạc sĩ Lê Thị Bích Thảo tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ Quản lý giáo dục và Chứng chỉ Nghiệp vụ quản lý Giáo dục nghề nghiệp.

Nguyên tắc làm việc của trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Thực hiện việc lãnh đạo, quản lý và điều hành mọi hoạt động của nhà trường được thực hiện theo Điều lệ, Quy chế hoạt động và tổ chức của Nhà trường.

Giữ gìn và phát huy sự đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: Trong quá trình lãnh đạo, quản lý, điều hành nhà trường, Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng phải có sự phối hợp chặt chẽ đảm bảo tính thống nhất và hiệu quả. Phát huy tính sáng tạo, chủ động của cá nhân, tinh thần cộng sự để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành các kế hoạch đã đề ra và các nhiệm vụ đột xuất mà cấp trên giao cho.

Thế mạnh của trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Với thế mạnh về đội ngũ giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, cùng mạng lưới hợp tác doanh nghiệp trong và ngoài nước rộng lớn, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã không ngừng khẳng định thương hiệu, chất lượng đào tạo ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, là địa chỉ tin cậy trong cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao ở trình độ trung cấp và cao đẳng cho thị trường lao động.

Hiện trường đang có gần 7,000 sinh viên đang theo học. Hàng ngàn sinh viên trưởng thành từ Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn hiện đã và đang công tác ở nhiều vị trí khác nhau ở đa dạng các lĩnh vực từ giáo dục, y tế, kinh tế, tài chính, công nghệ, ô tô,... đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế- xã hội đất nước.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đào tạo đa dạng các ngành nghề ?

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đào tạo đa dạng các ngành nghề, cụ thể bao gồm gần 64 chuyên ngành bậc cao đẳng ở 11 khoa, trong đó có: Khoa Y Dược, khoa Kinh tế, khoa Sư phạm, khoa Công nghệ ô tô, ngành chăm sóc sắc đẹp, khoa Ngoại ngữ, khoa Du lịch, khoa Kỹ thuật - Công nghệ, khoa Điện tử tự động, khoa Mỹ thuật ứng dụng, khoa Truyền thông và Marketing.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn luôn cải tiến chất lượng đào tạo ?

  • Lấy ý kiến đánh giá của các doanh nghiệp

    Chất lượng đào tạo của trường luôn được cải tiến và cập nhật nhờ hoạt động lấy ý kiến đánh giá của các doanh nghiệp về chất lượng đào tạo cũng như chất lượng sinh viên, từ đó có những điều chỉnh và đổi mới phương hướng đào tạo, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động.

  • Chú trọng đào tạo theo định hướng ứng dụng

    Chú trọng đào tạo theo định hướng ứng dụng, nhà trường thiết kế chương trình học với 70% thời lượng là thực hành. Thời gian đào tạo được cải cách từ 2 đến 2,5 năm. Trường đặc biệt chú trọng đến khả năng thực hành, tiếp cận và làm chủ công nghệ mới; khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của sinh viên.

  • Sinh viên sớm làm quen môi trường doanh nghiệp

    Sinh viên thường xuyên được tham quan, trải nghiệm, thực tập, kiến tập tại nhiều doanh nghiệp lớn, từ đó sớm làm quen môi trường doanh nghiệp và từng bước nâng cao kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp hiệu quả.

  • Tạo điều kiện để sinh viên phát triển năng lực bản thân

    Ngoài đào tạo kiến thức chuyên môn, nhà trường còn tạo mọi điều kiện nhằm giúp sinh viên phát triển tối đa năng lực bản thân với các kỹ năng mềm cần thiết: Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng thuyết trình, Kỹ năng phản biện, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng chuyên ngành.

Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là một sự lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp THPT. Với số lượng gần 8,000 sinh viên đang theo học tại trường và hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp có kiến thức và kỹ năng thực hành ở trình độ Cao đẳng hiện đang công tác tại nhiều vị trí khác nhau trong các lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Kinh tế, Tài chính, Kỹ thuật, Công nghệ.

Kể từ năm 2017, sinh viên học tại Trường sẽ được đảm bảo có việc làm sau khi tốt nghiệp. Sau khi ký kết hợp tác với doanh nghiệp về việc nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc kết hợp xây dựng chương trình đào tạo, tiếp nhận sinh viên học tập và làm việc tại doanh nghiệp. Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ký hợp đồng cam kết việc làm giữa Nhà trường và sinh viên để thực hiện cam kết giữa Nhà trường và xã hội.

  • Xét tuyển bằng điểm học bạ 3 năm cấp 3

    Học sinh được xét điểm trung bình năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 6 điểm trở lên.

  • Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT

    Học sinh tốt nghiệp THPT đủ điều kiện học Cao đẳng Chính quy, tùy khối ngành xét tuyển.

  • Xét tuyển bằng điểm học bạ lớp 12

    Học sinh được xét điểm trung bình 3 môn lớp 12 theo tổ hợp xét tuyển đạt từ 6 điểm trở lên.

  • Ưu đãi đến 50% học phí cho sinh viên nhập học sớm

    Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tặng ngay ưu đãi lên 50% học phí cho sinh viên nhập học sớm.

Ưu điểm sinh viên trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đào tạo đa dạng các ngành nghề, cụ thể bao gồm gần 64 chuyên ngành bậc cao đẳng ở 11 khoa, trong đó có: Khoa Y Dược, khoa Kinh tế, khoa Sư phạm, khoa Công nghệ ô tô, ngành chăm sóc sắc đẹp, khoa Ngoại ngữ, khoa Du lịch, khoa Kỹ thuật - Công nghệ, khoa Điện tử tự động, khoa Mỹ thuật ứng dụng, khoa Truyền thông và Marketing.

  • Chuyên môn giỏi

    Lý thuyết vững vàng, thực hành thành thạo; 100% sinh viên tốt nghiệp Đại Việt Sài Gòn có việc làm đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp.

  • Kỹ năng đa dạng

    Phát triển tối đa năng lực bản thân với các kỹ năng mềm cần thiết: Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng phản biện; Kỹ năng giải quyết vấn đề; Kỹ năng chuyên ngành.

  • Môi trường rèn luyện

    Sinh viên được rèn luyện trong môi trường nghiêm túc các đức tính: Hiếu thảo với cha mẹ; Thượng tôn pháp luật; Tinh thần phụng sự cộng đồng.

Ngành y dược trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là một trong những trường hàng đầu tại Việt Nam về đào tạo nhân lực trong ngành y dược. Với các chương trình chất lượng và cơ sở vật chất hiện đại, trường tập trung vào việc phát triển và nâng cao năng lực của sinh viên trong lĩnh vực y dược.

Ngành kỹ thuật công nghệ trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn với chương trình đào tạo nhân lực chuyên sâu trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, đặc biệt là lập trình viên. Với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm, trường cam kết cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành công nghệ thông tin.

Ngành kinh tế trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Chương trình đào tạo kinh tế tại trường tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng về lĩnh vực kinh tế, từ lý thuyết đến thực hành. Sinh viên sẽ được tiếp xúc với các môn học như kinh tế học, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, quản lý dự án và tiếp thị, giúp họ hiểu sâu hơn về cơ sở lý thuyết và ứng dụng thực tiễn trong môi trường kinh doanh.

Ngành sư phạm trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nhân lực cho ngành sư phạm mầm non. Với cam kết đem lại chất lượng giáo dục tốt nhất, trường cung cấp các chương trình đào tạo chuyên sâu và chất lượng, chuẩn bị sinh viên sẵn sàng cho một sự nghiệp trong lĩnh vực giáo dục mầm non.

Ngành ngoại ngữ trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Chương trình đào tạo tại trường được thiết kế một cách tổng quát và toàn diện, từ việc xây dựng nền tảng vững chắc về ngữ pháp, từ vựng đến việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp và hiểu biết văn hóa của các quốc gia sử dụng ngôn ngữ đó. Sinh viên sẽ được tiếp xúc với các môn học như ngữ âm, ngữ pháp, viết lách và giao tiếp, giúp họ phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách toàn diện.

Ngành công nghệ ô tô trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ?

Chương trình đào tạo tại trường tập trung vào việc trang bị sinh viên với kiến thức về cơ sở lý thuyết và kỹ năng thực hành trong lĩnh vực công nghệ ô tô. Sinh viên sẽ được tiếp xúc với các môn học như cơ khí ô tô, điện tử ô tô, lập trình điều khiển và kỹ thuật đo lường ô tô, giúp họ hiểu rõ hơn về các hệ thống và công nghệ trong ngành công nghiệp ô tô.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn có hợp tác cùng doanh nghiệp không ?

Với tinh thần hợp tác mạnh mẽ và cam kết đem lại lợi ích cho cả sinh viên và doanh nghiệp, trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tiếp tục mở rộng và phát triển các dự án hợp tác, góp phần vào sự phát triển bền vững của cả cộng đồng và nền kinh tế. Các dự án hợp tác của trường bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, và tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp hàng đầu. Điều này giúp sinh viên tiếp cận và áp dụng kiến thức một cách linh hoạt trong môi trường thực tế, từ đó nâng cao khả năng thích ứng và sáng tạo trong công việc sau này.

Chương trình đào tạo gắn kết doanh nghiệp: Sinh viên được học tập và thực tập tại các doanh nghiệp, giúp sinh viên có kiến thức và kỹ năng phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Chương trình cam kết việc làm: Trường cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Chương trình học bổng: Doanh nghiệp tài trợ học bổng cho sinh viên có học lực và điểm rèn luyện tốt.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn có hợp tác cùng các trường đại học không ?

Với tinh thần hợp tác mạnh mẽ và cam kết đem lại lợi ích cho cả sinh viên và doanh nghiệp, trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tiếp tục mở rộng và phát triển các dự án hợp tác, góp phần vào sự phát triển bền vững của cả cộng đồng và nền kinh tế. Các dự án hợp tác của trường bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, và tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp hàng đầu. Điều này giúp sinh viên tiếp cận và áp dụng kiến thức một cách linh hoạt trong môi trường thực tế, từ đó nâng cao khả năng thích ứng và sáng tạo trong công việc sau này.

Chương trình liên kết đào tạo: Sinh viên học tập tại trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn và được cấp bằng đại học của trường đại học liên kết.

Chương trình chuyển tiếp tín chỉ: Sinh viên có thể chuyển tiếp tín chỉ sang các trường đại học khác để tiếp tục học lên cao.