Theo đánh giá Châu Âu (NEDC), hệ thống WI có thể nâng hiệu quả nhiên liệu lên 4%, do buồng đốt giảm nhiệt độ nên tỷ lệ nén được tăng lên và lượng nhiên liệu được giảm xuống. Tiến sĩ Bulander cũng cho biết thêm, nếu chiếc xe đạt điều kiện tiêu chuẩn, vận hành ở vòng tua 5.000 rpm, áp suất 20 bar, tỷ lệ nước /nhiên liệu đạt 35% thì tiêu thụ nhiên liệu có thể giảm tới 13%.
Hệ thống phun nước (WI) sẽ bao gồm: 1 bơm nước, ống dẫn, kim phun được thiết kế để điều chỉnh mức phun phù hợp cho tua máy và buồng đốt.
Theo đánh giá Châu Âu (NEDC), hệ thống WI có thể nâng hiệu quả nhiên liệu lên 4%, do buồng đốt giảm nhiệt độ nên tỷ lệ nén được tăng lên và lượng nhiên liệu được giảm xuống. Tiến sĩ Bulander cũng cho biết thêm, nếu chiếc xe đạt điều kiện tiêu chuẩn, vận hành ở vòng tua 5.000 rpm, áp suất 20 bar, tỷ lệ nước /nhiên liệu đạt 35% thì tiêu thụ nhiên liệu có thể giảm tới 13%.
Thực tế, tăng tỉ lệ nén luôn là phương pháp hiệu quả để tăng hiệu quả động cơ, dù vậy phương pháp này thường gây tăng nhiệt độ buồng đốt và thậm chí là gãy pít-tông. Vì vậy, việc phun nước vào buồng đốt thì phương pháp khá đơn giản để giảm nhiệt độ và tăng tỷ lệ nén cho động cơ, giữ hiệu suất và giảm tiêu thụ nhiên liệu. Nếu áp dụng, phương pháp này sẽ là trợ thủ đắc lực cho các thương hiệu muốn giảm tải lượng phát thải CO2.