Gen Z được biết đến là thế hệ lớn lên cùng công nghệ. Vì vậy, họ có xu hướng khám phá và theo đuổi những ngành nghề “bắt trend”, phù hợp với thời đại công nghệ 4.0. Và Marketing là một trong những ngành "hot" nhất được Gen Z lựa chọn. Nếu đang phân vân khi lựa chọn ngành học này, chắc hẳn bạn đang cảm thấy mơ hồ về con đường sự nghiệp sắp tới? Hãy cùng Khoa Kinh tế của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tìm hiểu tất tần tật lý do mà nhiều bạn trẻ chọn học ngành Quản trị Marketing thông qua bài viết sau nhé! Ngành hot – dễ bắt trend.
Gen Z được biết đến là thế hệ lớn lên cùng công nghệ. Vì vậy, họ có xu hướng khám phá và theo đuổi những ngành nghề “bắt trend”, phù hợp với thời đại công nghệ 4.0. Và Marketing là một trong những ngành “hot” nhất được Gen Z lựa chọn.
Nếu đang phân vân khi lựa chọn ngành học này, chắc hẳn bạn đang cảm thấy mơ hồ về con đường sự nghiệp sắp tới?
Hãy cùng Khoa Kinh tế của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tìm hiểu tất tần tật lý do mà nhiều bạn trẻ chọn học ngành Quản trị Marketing thông qua bài viết sau nhé!
Ngành hot – dễ bắt “trend”
Thế hệ Gen Z đang nắm giữ lợi thế lớn khi có thể cập nhật thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua internet. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã trở thành lực đẩy quan trọng, giúp Gen Z tiếp cận với các tiêu chuẩn toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing.
Công nghệ 4.0 đang không ngừng phát triển, trở thành “chất xúc tác” cho những thay đổi mạnh mẽ trong ngành Marketing. Sau đại dịch COVID-19, tầm quan trọng của công nghệ càng được khẳng định qua các hoạt động kinh doanh và mua sắm trực tuyến. Đây cũng là cơ hội để các marketer thuộc Gen Z chứng tỏ khả năng thích ứng và chuyển đổi số của mình trong bối cảnh thế giới không ngừng thay đổi.
Môi trường làm việc năng động – sáng tạo
Marketing được biết đến là một ngành có tốc độ biến đổi liên tục, môi trường làm việc năng động và sáng tạo, cùng với mức thu nhập hấp dẫn. Ngành này luôn trong tình trạng “khát” nhân lực trẻ, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho Gen Z.
Khi được hỏi về ước mơ, trong khi các thế hệ Gen X và Y thường mong muốn trở thành những ngôi sao lớn, thì Gen Z lại khát khao trở thành ngôi sao truyền thông mạng xã hội. Điều này cho thấy công nghệ luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Gen Z từ khi họ sinh ra.
Với tính cách cá tính, thực tế và cởi mở với các vấn đề xã hội, Gen Z tự tin hơn trong việc lựa chọn nghề nghiệp của mình. Đối với Gen Z, bằng đại học không phải là thứ duy nhất giúp họ thành công. Họ có nhiều hơn một con đường để chinh phục đam mê và thành công với ngành nghề mình yêu thích.
Học Marketing, chọn Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn
Khi nhắc đến đơn vị đào tạo ngành Marketing tốt và đảm bảo chất lượng đầu ra, không thể không nhắc đến Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn.
Trong những năm qua, Khoa Kinh tế của trường luôn nhận được sự quan tâm đông đảo từ sinh viên đăng ký theo học ngành Marketing. Với nhu cầu tuyển dụng cao, ngành này đang phát triển mạnh mẽ, không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai.
Sinh viên theo học tại đây được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên môn một cách bài bản, giúp họ dễ dàng thích ứng với thị trường lao động. Bên cạnh đó, trường còn tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp lớn và uy tín, mở ra cơ hội nghề nghiệp ổn định sau khi ra trường.
Đặc biệt, chương trình đào tạo của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cam kết đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp sẽ có việc làm ngay. Trong quá trình học, sinh viên không chỉ tiếp thu lý thuyết mà còn tham gia vào các dự án thực tế, rèn luyện các kỹ năng quan trọng như SEO, SEM, Google Ads, Facebook Ads, Email Marketing, và nhiều hơn nữa. Những trải nghiệm này không chỉ giúp sinh viên nắm vững kiến thức mà còn nâng cao kỹ năng thực hành, sẵn sàng cho sự nghiệp trong ngành Marketing.