Ngành công nghiệp ô tô có lịch sử lâu dài cải tiến liên tục kể từ khi xuất hiện xe có động cơ thông thường, bao gồm xăng cháy trực tiếp, động cơ phun xăng trực tiếp và động cơ diesel phun trực tiếp kiểu ống phân phối, cũng như được sửa đổi để dùng các loại nhiên liệu khác nhau, như khí nén tự nhiên (CNG) hoặc điện (EV). Đến tháng 12 năm 2002. Đến nay tiềm năng công nghệ Hybrid đang trở nên rõ ràng hơn. Tại Toyota không xem công nghệ Hybrid chỉ đơn giản là bước đầu của thời đại của xe tế bào nhiên liệu. Mà còn xem nó như là công nghệ cốt lõi sẽ trở nên vượt trội hơn thị trường xe eco car và cuối cùng rút ra để tạo ra nền tảng cho chúng ta gọi là "Xe eco siêu tiết kiệm nhiên liệu-ultimate eco-car."
Lịch sử của THS
Hệ thống Hybrid có thể kết hợp được với nhiều loại hệ thống thúc đẩy - không chỉ với động cơ xăng, mà còn với các động cơ diesel, các xe dùng năng lượng khác nhau, xe dùng tế bào nhiên liệu. Công nghệ dẫn động hiệp lực Hybrid khoẻ và đủ linh hoạt để nâng cao tính năng dẫn động và môi trường của bất cứ loại xe đã nhìn thấy từ xe 4 chỗ dùng cho gia đình đến xe tải nhẹ cho đến các xe sang trọng. Xe Prius mới được trang bị một hệ thống Hybrid thế hệ mới gọi là "THS-II", hệ thống này đã được phát triển dưới quan niệm "Dẫn động hiệp lực - Hybrid Synergy Drive" để đeo đuổi tính năng môi trường tốt hơn và thực hiện cảm giác "sự vui thích khi lái xe".
1. Hệ thống Hybrid nối tiếp Môtơ điện dẫn động các bánh xe; công việc chính của động cơ là chỉ phát ra điện.
2. Hệ thống Hybrid song song Động cơ dẫn động chính các bánh xe; môtơ hỗ trợ cho việc tăng tốc.
3. Hệ thống Hybrid nối tiếp/song song (Prius, RX400h etc.) "Thiết bị chia công suất" phân phối liên tục tỷ lệ khác nhau công suất động cơ/môtơ đến các bánh xe. Có thể chạy ở "chế độ dẫn động điện EV" chỉ trên điện năng lưu trữ của nó.